ยินดีต้อนรับ องค์การบริหารส่วนตำบลนาขมิ้น ตำบลนาขมิ้น อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม 48190

 
วิธีทำความสะอาดจอ LED ให้สะอาด ปราศจากฝุ่นและเชื้อโรค
     ปัจจุบันจอ LED ได้รับความนิยมใช้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นจอของทีวี โน้ตบุ๊ก หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ อันเนื่องมาจากความทันสมัยของรูปแบบ ความคมชัดของภาพ และราคาที่ลดลงมาก แต่เมื่อใช้เป็นนาน ๆ หน้าจออาจเกิดความสกปรกจากหลายสาเหตุเช่น ฝุ่นเกาะ รอยนิ้วมือ อีกทั้งรอยคราบสกปรกต่าง ๆ เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี
 
ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้หน้าจอใสวิ๊ง ด้วยวิธีทำความสะอาดจอ LED ดังต่อไปนี้

เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาด โดยสำหรับหน้าจอ LED ที่มีคราบสกปรกเพียงเล็กน้อยให้ผสมน้ำอุ่น กับ สบู่ที่มีฤทธิ์กรดอ่อนๆ เพื่อใช้เป็นน้ำยาเช็ดหน้าจอแต่ถ้าหากหน้าจอมีความสกปรกมากให้ใช้ น้ำกลั่นผลสมกับแอลกอฮอล์เป็นน้ำยาแทนก่อนเช็ดด้วยน้ำยาที่ผสมเตรียมไว้ ให้แปรงขนนุ่มๆหรือผ้าบาง ๆ เช็ดบริเวณรอบจอ LED ก่อนเพื่อขจัดฝุ่น โดยห้ามใช้กระดาษทิชชู่หรือผ้าเนื้อหยาบเช็ดหน้าจอเด็ดขาด เนื่องความหยาบของผ้าจะทำให้หน้าจอเกิดรอยสำรวจจุดสกปรกบนหน้าจออย่างละเอียดและระมัดระวัง เพื่อง่ายต่อการเช็ดทำความสะอาดและประหยัดเวลาในการดูแลหน้าจอ LED ไปในตัว โดยตอนที่สำรวจคราบสกปรกให้ปิดขวดน้ำยาไว้ให้ดีเพื่อป้องกันไม่ให้หกเลอะหน้าจอน้ำผ้าบาง ๆ เนื้อผ้าไม่หยาบจุ่มน้ำยาที่ผสมไว้ บิดให้หมาดๆ (ห้ามเปียกเกินไปโดยเด็ดขาด) เช็ดบนหน้าจอโดยขั้นตอนการเช็ดทำความสะอาดให้เช็ดไปทางเดียวกันจากบนลงล่าง หรือ จากซ้ายไปขวาโดยห้ามถูวนไปมาและอย่าลงน้ำหนักมือในการเช็ดมากเกินไปเพราะแรงกดอาจส่งผลกระทบให้หน้าจอเกิดปัญหาจนเสียหลังจากเช็ดทำความสะอาดแล้วให้รอจนหน้าจอ LED แห้งสนิทก่อน ถึงจะเปิดใช้งานได้ เพราะหากเปิดใช้งานตอนหน้าจอยังเปียกหมาดๆอยู่ อาจทำให้หน้าจอมีปัญหาแปลกๆเกิดขึ้นได้ดังนั้นข้อนี้จึงควรระมัดระวังและใส่ใจเป็นพิเศษ

วิธีทำความสะอาดจอ LED
จอ LED สามารถสกปรกได้จากหลายสาเหตุอันเนื่องมาจากการใช้งานและการเก็บรักษา ดังนั้นจึงควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

วิธีทำความสะอาดหน้าจอ LED ที่กล่าวไปข้างต้นจะทำให้หน้าจอสะอาดเงางาม และดูดีอยู่เสมอแต่หน้าจอ LED อาจมีวิธีการทำความสะอาดแบบเฉพาะดังนั้นจึงควรศึกษารายละอาดให้ดีก่อนทำความสะอาดใด ๆ บนหน้าจอ เพื่อรักษาคุณภาพในการใช้งาน
 
 
 
 
 
 
 
 


วัน อังคาร ที่ 24 กันยายน 2567

สาระดีๆจากศาลปกครอง
EIT สำหรับบุคคลภายนอก
ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของราชการ อ.นาขมิ้น จ.นครพนม
ท้องถิ่นจังหวัด
สำนักกงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม
สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม
จังหวัดนครพนม
ร้องเรียน/ร้องทุกข์
banner-13804
ความรู้/บทความ
คู่มือประชาชน
ดาวน์โหลด
สถานที่น่าสนใจ
เข้าระบบ
เช็คเมลล์
ติดต่อเรา

องค์การบริหารส่วนตำบลนาขมิ้น

LIVE CHAT ติดต่อเจ้าหน้าที่
เริ่มแชท